Bộ ảnh tuyệt đẹp Thiên Cấm Sơn

Núi Cấm hay còn được biết đến với tên gọi là “Núi Ông Cấm” hay “Thiên Cấm sơn, Thiên Cẩm Sơn”. Thuộc địa phận xã An Hảo, huyện Tịnh Biên, có độ cao 705m so với mặt nước biển, chu vi 28.600m. Đặc biệt, đỉnh Bồ Hong ở trên núi Cấm chính là đỉnh núi cao nhất trong Thất Sơn và cũng là ngọn núi cao nhất Đồng Bằng Sông Cửu Long.

Sở hữu một dáng vẻ hùng vĩ, khí hậu thì vô cùng mát mẻ, phong cảnh tuyệt đẹp cùng với cây cối xanh tươi quanh năm. Du khách đến với núi Cấm sẽ được tham quan các công trình kiến trúc đặc sắc như Chùa Vạn Linh, Điện Bồ Hong, Tượng phật Di Lặc,… Trong đó, hoạt động leo núi Cấm, khám phá các hang động hay tắm suối được rất nhiều du khách hưởng ứng tham gia.

Mời các bạn cùng xem Bộ ảnh tuyệt đẹp về Núi Cấm do bạn có nick Fb Duong Viet Anh đã gửi về cho AGQT. (Các bạn có ảnh, video hay thông tin gì về An Giang hãy gửi đến Fanpage An Giang quê tôi, chúng tôi sẽ đăng lên page khi nội dung đạt yêu cầu)

clip Bộ ảnh đẹp Thiên Câm Sơn

Kinh nghiệm khi leo núi giúp bạn đỡ vất vả

Với khí hậu mát mẻ quanh quan và nhiều thắng cảnh đẹp của tự nhiên, người ta đã khai thác và xây dựng những khu du lịch trên ngọn núi linh thiêng này. Vị trí chính xác của núi Cấm nằm tại xã An Hảo, huyện Tịnh Biên, cách Châu Đốc 37km theo hướng Tây Nam và cách thành phố Long Xuyên 62km về hướng Tây.

Chuẩn bị cho một chuyến du lịch phượt trên Thiên Cấm Sơn (Núi Cấm), bạn nên chuẩn bị một chiếc xe máy bằng cách thuê hoặc đi trực tiếp từ Sài Gòn xuống An Giang. Chúng tôi sẽ hướng dẫn cho bạn cách đi đến khu du lịch trên ngọn núi thiêng theo hai hướng sau đây

• Xuất phát từ Châu Đốc: đi thẳng theo quốc lộ 91 đến chợ Nhà Bàng, bạn rẽ trái theo tỉnh lộ 948 nối với đường Lê Lợi. Đến xã An Hảo sẽ nhìn thấy bảng chỉ dẫn đến Khu du lịch Núi Cấm.
  • Xuất phát từ Long Xuyên: cũng theo tuyến đường 91, bạn đến khu công nghiệp Bình Hòa thì rẽ trái theo tỉnh lộ 94. Đến Tri Tôn thì rẽ phải theo tiếp tỉnh lộ 948, từ đây đi giống tuyến đường trên

Để leo núi không vất vả và bớt gian nan, bạn nên mặc quần áo đơn giản ví dụ như áo thun, quần jean và giày ba ta để dễ dàng di chuyển chuyển. Tuy nói là khu du lịch trên Núi Cấm cũng được lát đá nhưng vậy không có nghĩa là bạn sẽ dễ leo lên leo xuống. Tiếp theo là nhớ chuẩn bị trước thức ăn và nước uống để trong balo nhằm tiếp thêm năng lượng giữa đường. Lên trên khu du lịch cũng có nhưng giá thường đắt gấp đôi bình thường.

Tốt nhất là nên dành hẳn một ngày để du lịch Núi Cấm An Giang, Đừng tham lam kết hợp nhiều điểm khi đã chọn nơi này rồi vì sự thật là sau khi từ trên đỉnh núi Cấm xuống thì tất cả những điều bạn muốn làm là về ngủ một giấc hay về khách sạn nghỉ ngơi cho lại sức sau đó mới nghĩ đến chuyện ăn uống.

Đoạn đường đi từ nơi bạn ở đến khu du lịch Núi Cấm không khó khăn nhưng nhớ mang theo đầy đủ giấy tờ tùy thân và chạy xe đúng luật nhé! Chắc chẳng ai muốn mất một số tiền phạt oan uổng chỉ vì bất cẩn chút ít thôi, phải không nào?

Núi Cấm là một trong những điểm đến thu hút khách du lịch nhất của An Giang. Ngoài ra, cũng có những khu vực khác như núi Sam, Núi Cô Tô,… và hàng loạt lễ hội cho bạn cùng tham gia khi đến vui chơi.